image advertisement
anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã Xuân Phong tổ chức Lễ kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
Lượt xem: 301

Sáng ngày 20/11/2018 tại Hội trường trung tâm xã Xuân Phong, Đảng ủy - HĐND – UBND – UBMTTQ xã Xuân Phong long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2018). Về dự, chỉ đạo và động viên lễ kỷ niệm gồm có: Ông Nguyễn Thành Lê - Bí thư BCH Đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã; Ông Nguyễn Văn Tuệ  - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; Ông Đinh Thiện Hùng -  Phó Bí thư - Chủ tịch UBND xã; Các vị đại biểu trong BCH Đảng bộ - Thường trực HĐND - UBND, UB MTTQ xã; các đại biểu là trưởng các Ban, ngành, đoàn thể, cán bộ công chức xã; Chủ tịch HĐQT HTXNN DV; các thầy cô giáo đang công tác cùng các thầy cô giáo nguyên là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng nghỉ hưu trên địa bàn  xã nhà về dự lễ kỷ niệm đông đủ. 

Sau lễ khai mạc,  thầy giáo Bùi Đình Thảo - Hiệu trưởng trường Tiểu học - thay mặt cho ngành giáo dục xã nhà lên ôn lại truyền thống ngày Hiến chương các Nhà giáo - ngày Nhà giáo Việt Nam và báo cáo thành tích của ngành trong năm qua.  

Kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam là dịp để đội ngũ những người làm công tác giáo dục xã nhà ôn lại những truyền thống “tôn sư trọng đạo” qua các tấm gương nhà giáo như: Thầy giáo Chu Văn An, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Khuyến, Nguyễn Tất Thành… Bằng khí tiết, đạo đức sáng ngời, những nhà giáo tiêu biểu đó đã trở thành ngọn đuốc thắp sáng dẫn đường, chinh phục lòng kính trọng của bao thế hệ học trò, hy sinh cho quê hương, đất nước. Phát huy truyền thống hiếu học, học giỏi của quê hương, trong những năm qua, đặc biệt là năm học 2017-2018, ngành Giáo dục  Đào tạo xã Xuân Phong tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt học tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ:
Trường Mầm non được công nhận trường tiên tiến của huyện: Có 25 cán bộ, giáo viên  đạt danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó có  4 đ/c đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, tiêu biểu là: Cô Nguyễn Thị Hường – Hiệu trưởng trường Mầm non; Cô  Đào Thị Ly – Phó Hiệu trưởng trường Mầm non
, Cô Nguyễn Thị Tươi – Chủ tịch Công đoàn Mầm non; Cô Nguyễn Thị Sợi : GV – Tổ trưởng tổ 4 tuổi. Nhà trường đã bàn giao 181/181 trẻ học sinh  5 tuổi cho trường Tiểu học, kết quả 98% học sinh đạt khá giỏi, các lớp mẫu giáo độ tuổi 3-4 tuổi đạt 95%  tỷ lệ  bé chăm ngoan. Trong năm học vừa qua nhà trường đã có 2 cháu dự thi cấp huyện “Bé kể chuyện hát hay”  và  cháu Đào Yến Nhi đã đạt giải nhì  được tặng thưởng  một khóa học tiếng Anh trị giá: 1.000.000đ.

Trường Tiểu học sau 25 chia tách từ năm học này theo Quyết định của Chủ tịch UBND huyện sáp nhập trường tiểu học A và tiểu học B thành trường Tiểu học Xuân Phong. Trong năm học qua trường Tiểu học đã có nhiều cố gắng phấn đấu trường xanh-sạch-đẹp và trường tiên tiến của huyện. Có 30 thầy cô giáo được công nhận là lao động tiên tiến trong đó 4 thầy cô giáo công nhận CSTĐ cấp cơ sở Tiêu biểu là cô giáo Phạm Thị Hồng Loan; cô giáo Nguyễn Thị Nhài; cô giáo Trần Thị Lan Hương; cô giáo Đào Thị Hương Trà; Cô giáo Nguyễn Thị Kim Oanh, cô giáo Đặng Thị Hiên, cô giáo Đào Thị Bích Thủy, cô giáo Đặng Thị Đào, cô giáo Phạm Thị Tuyết Nhung, cô giáo Lê Thị Hồng Gấm, thầy giáo Phạm Quang Duy; cô giáo Nguyễn Thị Chuyền; Cô giáo Vũ Bích Hạnh; cô giáo Phan Thị Thủy Thực hiện có hiệu quả đánh giá học sinh tiểu học, phát huy ưu điểm và khắc phục những hạn chế trong quá trình triển khai Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT.

Tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ đổi mới phương pháp dạy học; đội ngũ giáo viên nhà trường cơ bản đã làm quen với tổ chức lớp học theo mô hình lớp học mới và giảng dạy tiếng Việt Lớp 1 Công nghệ Giáo dục.

Tiếp tục thực hiện phương pháp “Bàn tay nặn bột” (PP-BTNB), Dạy học Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Phong trào giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh tự làm đồ dùng dạy học đã góp phần tích cực nâng cao hiệu quả quá trình giáo dục. Đối với học sinh kết quả đạt được năm học vừa qua:

Phong trào viết chữ đúng và đẹp triển khai đồng bộ tới tất cả cán bộ, giáo viên và học sinh từ khối 2 đến khối 5 một cách có hiệu quả vơia gần 100 giải cụ thể: giải nhất: 6 giải; Giải nhì: 13 giải; Giải ba: 33 giải; Giải khuyến khích: 13 giải trong đó có 2 giải nhất; 3 giải nhì và 1 giải 3 cấp tỉnh.

Tham gia thi Hùng biện tiếng Anh có 10 giải cấp huyện; thi TOEFL PRIMARY có 5 học sinh được cấp chứng chỉ A1 cấp quốc tế.

Công tác dân chủ hóa trong trường học tiếp tục được phát huy, tăng cường công khai, minh bạch mọi hoạt động của nhà trường.

Công tác quản lí từ phòng đến các nhà trường và tổ chuyên môn đã có chuyển biến tích cực trong nhận thức và triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Trường Trung học cở trong năm qua có nhiều cố gắng: Đội tuyển Học sinh giỏi chung của toàn trường xếp thứ 2/21 trường (Nếu trừ trường trung tâm chất lượng cao thì đội tuyển HSG của nhà trường xếp thứ 1/20 trường THCS của 20 xã và hơn trường đứng thứ kế tiếp gần 9 bậc). Tổng số giải học sinh đạt được trong kỳ thi cấp huyện là: 42/52 dự thi, trong đó có:

          + 4 em đạt giải tỉnh.

          + 4 em đạt giải nhất huyện

          + 11 em đạt giải nhì cấp huyện.

           +  12 em đạt giải ba cấp huyện.

           + 11 em đạt giải khuyến khich cấp huyên.

          Thành tích Học sinh giỏi của nhà trường được duy trì kết quả xếp thứ 2/21 trường 5 năm liên tục và xếp thứ 1/20 xã trong huyện. Kết quả này có được là do ý thức học tập của các em học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi, cùng với sự tâm huyết, trách nhiệm của các thầy cô dạy đội tuyển học sinh giỏi, kết hợp với sự chỉ đạo, đôn đốc kiểm tra của Ban giám hiệu nhà trường.

Tiêu biểu là cô giáo: Vũ Hồng Thu; Đặng Thị Lý; Đặng Thị Tuyết Mai; Phạm Văn Chiến; Ngô Thị Hồng Thắm; Vũ Thị Thuý; Vũ Hùng Vương; Phạm Thị Thoan; Lê Anh Văn; Đào Quốc Việt; Phạm Thành Nam; Nguyễn Ngọc Điệp; Nguyễn Kim Cương; Cô Nguyễn Thị Thu Giang

           * Thi đua của nhà trường xếp thứ 7/21 trường trong huyện. Trường đạt danh hiệu trường tiên tiên và được UBND huyện Xuân Trường khen là có thành tích xuất sắc trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Giám Đốc sở khen là hoàn tốt nhiệm vụ năm học 2017 - 2018. Có 4 giáo viên đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 21 giáo viên, công nhận viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, có 2 cán bộ quản lý được giám đốc sở khen là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017 – 2018.

          *Thi vào THPT xếp thứ 134/237 trường trong tỉnh và xêp thứ 9/21 trường trong toàn huyên. Là một năm học có nhiều HS đỗ vào THPT hệ công lập và đỗ tỷ lệ 88%....

 Năm học 2017 - 2018 ngành giáo dục Xuân Phong có nhiều bứt phá trong việc nâng cao chất lượng và các cuộc thi.

          Bên cạnh những kết quả đạt được, các trường đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”. Xây dựng đội ngũ nhà giáo và CBQL có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống lành mạnh, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, đáp ứng yêu cầu “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật; đổi mới các hoạt động giáo dục và tăng cường các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh thông qua việc tổ chức các lớp bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên cốt cán các trường, tư vấn tâm lý trong trường học và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

           Phát biểu tại lễ kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2018, đồng chí Đinh Thiện Hùng – Phó  bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã ghi nhận những thành tích do thầy và trò các trường trên địa bàn xã đã đạt được và nhấn mạnh một số nhiệm vụ đối với ngành giáo dục xã  nhà đó là: Tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước ở tất cả các cấp học nhằm động viên cán bộ, giáo viên và học sinh toàn ngành GD-ĐT tiếp tục phấn đấu với quyết tâm cao hơn nữa trong giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu năm học 2018-2019 và các năm tiếp theo. Thường xuyên tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh về tư tưởng thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; mục đích, ý nghĩa của các phong trào thi đua; gắn phong trào thi đua với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và các phong trào, các cuộc vận động khác, tạo phong trào thi đua sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia.

Đ/c Đinh Thiện Hùng  – Phó  bí thư Đảng  ủy – Chủ tịch UBND  xã phát biểu tại Lễ kỷ niệm

 



Đồng chí Nguyễn Thành Lê – Bí thư Đảng ủy xã lên tặng hoa chức mừng 3 nhà trường và Hội cựu giáo chức xã. 

Một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam










         

 








         

 


Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Phong - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Phong - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanphong.xtg@namdinh.gov.vn
 
Chung nhan Tin Nhiem Mang