image advertisement
anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Công ty Cổ phần Đại Thành hướng dẫn áp dụng phân bón hữu cơ vi sinh dành cho cây lúa bằng máy bay nông nghiệp tại xã Xuân Phong.
Lượt xem: 195

    Chiều ngày 19 tháng 12 năm 2022, Công ty Cổ phần Đại Thành hướng dẫn áp dụng phân bón hữu cơ vi sinh dành cho cây lúa bằng máy bay nông nghiệp tại xã Xuân Phong.

    Dự hội nghị có Lãnh đạo Đảng ủy – TT HĐND – UBND, HĐQT HTX SXKDDVNN, Ban Nông nghiệp xã và cán bộ 2 xóm dự định áp dụng KH-KT.

    Chủ trì hội nghị bà Nguyễn Thị Kim Huệ - Phó Chủ tịch UBND xã.

anh tin bai

    Ông Nguyễn Văn Đức – Giám đốc kinh doanh khu vực phía bắc giới thiệu và hướng dẫn sử dụng phân bón hữu cơ vi sinh dành cho cây lúa bằng máy bay nông nghiệp.

anh tin bai

    Việc sử dụng phân bón hóa học đã gây ô nhiễm, thoái hóa đất, giảm độ pH, phá vỡ cấu trúc đất và thậm chí ảnh hưởng xấu đến chất lượng nông sản.

    Bên cánh đó, nhà nông bón phân một cách vô tội vạ, không đúng cách, không đúng liều lượng, không đúng thời điểm, không đúng loại và quá lạm dụng phân bón. Vì vậy, đã gây nên nhiều ảnh hưởng xấu đến đất đai, cây trồng, môi trường và con người.

    Ngoài ra, còn thiếu các biện pháp hỗ trợ, khuyến khích sản xuất và sử dụng phân bón hữu cơ tại Việt Nam đã dẫn tới sự mất cân đối nghiêm trọng trong việc sử dụng phân bón hữu cơ và vô cơ.

    Từ đó, việc thúc đẩy sản xuất nông nghiệp sạch theo hướng bền vững, hiệu quả với việc sử dụng phân bón hữu cơ là một xu hướng tất yếu trong nền nông nghiệp Việt Nam nói chung, thế giới nói riêng.

    Những năm gần đây, việc gieo sạ, bón phân và phun thuốc bằng máy bay nông nghiệp không người lái mang lại hiệu quả rất cao. Việc rải phân bằng máy bay nông nghiệp cho phép phân hữu cơ vi sinh được phân bổ đều; tăng hiệu quả phản ứng của phân bón. Đồng thời rút ngắn thời gian, giảm sức lao động của con người. Bên cạnh đó, vừa nâng cao năng suất vừa cải thiện cuộc sống của bà con nhà nông dần hoàn thiện và ổn định hơn.

    Các đại biểu dự hội nghị sẽ truyền đạt, phổ biến, vận động đến nhân dân trong xã đặc biệt 2 xóm để nhân dân đồng thuận áp dụng phân bón hữu cơ vi sinh dành cho cây lúa bằng máy bay nông nghiệp nhằm đưa nền nông nghiệp của xã được áp dụng KH-KT một cách tốt nhất và đem lại hiệu quả cao.

Nguồn: Ban Nông nghiệp xã

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Phong - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Phong - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanphong.xtg@namdinh.gov.vn
 
Chung nhan Tin Nhiem Mang