image advertisement
anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND Xã Xuân Phong tổ chức hội nghị Quân chính triển khai kế hoạch bầu cử trưởng xóm nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Lượt xem: 102

    Chiều ngày 23 tháng 5 năm 2022 UBND Xã Xuân Phong tổ chức hội nghị Quân chính triển khai kế hoạch bầu cử trưởng xóm nhiệm kỳ 2021 – 2026.

    Tham dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Đảng ủy – TT HĐND – TT UBND – TT UBMTTQ; trưởng các ban, ngành, đoàn thể; Công chức UBND xã; Bí thư các chi bộ; trưởng BCT MT, trưởng các xóm.

    Đồng chí Nguyễn Văn Hướng – Phó Chủ tịch UBND xã triển khai kế hoạch Bầu cử trưởng xóm nhiệm kỳ 2021 – 2026.

anh tin bai

    Thực hiện Kế hoạch số 41/KH-UBND ngày 09/4/2022 của UBND huyện Xuân Trường về việc bầu Trưởng xóm, Tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn huyện Xuân Trường, nhiệm kỳ 2021 – 2026; Nghị quyết của Đảng ủy, UBND xã xây dựng kế hoạch bầu cử trưởng xóm nhiệm kỳ 2021 – 2026.

    Tổ chức họp nhân dân để tổng kết hoạt động của xóm, trưởng xóm giai đoạn 2019 - 2021; Phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tổ chức bầu cử chức danh trưởng xóm nhiệm kỳ 2021 - 2026.

    Thời gian tổ chức hội nghị bầu trưởng xóm nhiềm kỳ 2021 – 2026 được thống nhất trong toàn xã vào chủ nhật, ngày 19 tháng 6 năm 2022.

    Đồng chí Nguyễn Thị Kim Huệ - Chủ tịch UB MTTQ xã trình bày hướng dẫn Quy trình bầu Trưởng thôn (xóm), Tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2021 – 2026.

anh tin bai

    Trưởng thôn (xóm), Tổ trưởng tổ dân phố phải là người có hộ khẩu thường trú và cư trú thường xuyên ở thôn, xóm, tổ dân phố từ đủ 21 tuổi trở lên. Có sức khỏe, bản thân và gia đình chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm trong công tác; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, được nhân dân tín nhiệm;

    Có trình độ văn hóa tốt nghiệp THCS trở lên; có năng lực, kinh nghiệm và phương pháp vận động, tổ chức nhân dân thực hiện tốt các công việc tự quản của cộng đồng dân cư, công việc cấp trên giao và phải là cấp ủy cơ sở. Đối với những địa phương thật sự khó khăn về nhân sự, người được giới thiệu ra ứng cử Trưởng thôn (xóm), Tổ trưởng tổ dân phố chưa đáp ứng đủ các tiêu chuẩn theo quy định, thì cấp xã, thị trấn xem xét dự kiến nhân sự và báo cáo xin ý kiến UBND huyện trước khi tiến hành bầu Trưởng thôn, xóm, Tổ trưởng tổ dân phố.

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Đồng chí Nguyễn Văn Tuệ - Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã phát biểu tại hội nghị.

anh tin bai

    Tổ chức bầu cử Trưởng xóm nhiệm kỳ 2021 – 2026 đảm bảo đúng quy định của pháp luật, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và ổn định công tác cán bộ ở xóm; đảm bảo dân chủ, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân và sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng. Lựa chọn những người có uy tín, đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn để tham gia ứng cử trưởng xóm nhiệm kỳ 2021 – 2026.

    Đồng chí Nguyễn Thành Lê – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã kết luận hội nghị.

anh tin bai

    Yêu cầu các ngành, lĩnh vực thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình; Trong quá trình thực hiện kế hoạch bầu cử trưởng xóm nhiệm kỳ 2021 – 2026 các ban Chi ủy, cán bộ Ban chỉ đạo phụ trách xóm, trưởng Ban công tác Mặt trận kiêm Tổ trưởng Tổ bầu cử thường xuyên báo cáo về Thường trực Đảng ủy – UBND xã và TT UBMTTQ xã để kịp thời hướng dẫn và giải quyết./.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Phong - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Phong - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanphong.xtg@namdinh.gov.vn
 
Chung nhan Tin Nhiem Mang