image advertisement
anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường Mầm Non Xuân Phong xây dựng trường “Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn”
Lượt xem: 2906

    Trường Mầm Non Xuân Phong có 31 cán bộ, giáo viên. Cán bộ, giáo viên của trường luôn đoàn kết, nhiệt tình, trách nhiệm cao, tự giác thực hiện nhiệm vụ. Số lượng trẻ đến lớp ổn định, có tổng số 13 lớp học với 307 học sinh.

    Trẻ đến trường được hướng dẫn kỹ năng tự chăm sóc bản thân, biết giữ gìn vệ sinh chung, biết bảo vệ chăm bón cho cây xanh, biết giữ gìn, bảo vệ cảnh quan trường lớp luôn xanh - sạch - đẹp.

anh tin bai
 

anh tin bai

    Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường đoàn kết, thân thiện và tích cực tham gia vào các hoạt động văn hóa, bảo vệ môi trường ở địa phương. Thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh và cộng đồng có ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, sống hài hòa thân thiện với thiên nhiên.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Sau khi nghiên cứu các văn bản hướng dẫn của cấp trên, tập thể cán bộ, giáo viên  nhà trường hiểu rằng: Xây dựng trường học Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn sẽ tạo môi trường học tập, sinh hoạt, vui chơi an toàn cho các con học sinh. Trường học Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn còn có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục ý thức, thói quen giữ gìn bảo vệ môi trường nơi trường học, gia đình và cộng đồng dân cư đồng thời góp phần từng bước hoàn thiện nhân cách tốt đẹp, lối sống văn minh cho trẻ ngay từ khi trẻ còn ở lứa tuổi mầm non.

    Dạy trẻ biết, thực hiện kỹ năng tự phục vụ bản thân: Rửa mặt, rửa tay, mặc quần áo…biết giữ gìn vệ sinh chung: cất, dọn đồ chơi gọn gàng sau khi chơi xong, biết phụ cô vệ sinh lớp học, rửa, lau chùi đồ dùng, đồ chơi…biết phân loại rác thải (có ký hiệu để trẻ nhận biết rác vô cơ - rác hữu cơ…)

    Tùy theo đối tượng trẻ, giáo viên giúp trẻ hiểu rõ một số yêu cầu về xây dựng và giữ gìn trường học Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn; thực hiện có hiệu quả việc khai thác nội dung kiến thức giáo dục môi trường thông qua các môn học trong chương trình giảng dạy. Tổ chức một số hoạt động ngoại khóa về giáo dục môi trường theo từng chủ đề cho trẻ em.

anh tin bai

    Nhà trường chỉ đạo giáo viên trang trí, thiết kế lớp học theo chủ đề, chủ điểm, bố trí đủ các góc hoạt động quy định đảm bảo thẩm mỹ, khoa học, có độ mở và có tính giáo dục cao, trẻ em được tham gia các hoạt động "Xanh hóa trường học"

    Bố trí các thùng đựng rác theo từng phòng học, từng vị trí trong khu vực sinh hoạt chung. Tổ chức việc quét dọn vệ sinh, thu gom giấy rác hàng ngày và phân loại để chuyển vào vị trí theo quy định. Nhà trường phối hợp với bộ phận thu gom rác của địa phương để vận chuyển về bãi rác tập trung của địa phương.

    Nhà trường đã xây dựng kế hoạch phân công từng khu, lớp chăm sóc, bảo vệ cây và dọn vệ sinh hàng ngày, hàng tuần, tổng vệ sinh hàng tháng…mỗi lớp mỗi khu vực được theo dõi xếp loại thi đua hàng tháng.

    Việc cắt tỉa cây xanh bóng mát, cây cảnh, phun thuốc trừ sâu bệnh, bón phân, tưới cây vào dịp nghỉ hè và dịp đầu xuân … được phân công cho bảo vệ của nhà trường và Ban chỉ đạo xây dựng trường học Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn.

    Hoạt động xây dựng môi trường Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn đã tạo điều kiện cho các em được đóng góp công sức của mình làm cho cảnh quan ngôi trường mình học tập ngày càng đẹp hơn. Ngoài ra hoạt động này còn có tác động đến ý thức trách nhiệm đối với tập thể để các em ngày càng gắn bó hơn, tự hào hơn đối với mái trường nơi quê hương mình. Đồng thời tạo không khí học tập vui tươi, thoải mái, nhẹ nhàng, thân thiện giúp học sinh có tình thần học tập tốt hơn.

anh tin bai

    Các bé được trực tiếp được tham gia trồng, chăm sóc cây xanh bóng mát, cây cảnh, vườn hoa trong nhà trường và được giáo dục một số kiến thức, kỹ năng lao động phù hợp với mục đích yêu cầu toàn diện, học đi đôi với hành, tri thức gắn liền với thực tiễn, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, tạo hiệu quả cao trong việc "Xanh hóa trường học"

anh tin bai

    Để duy trì và phát triển trường học: “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn” trường Mầm Non Xuân Phong luôn chăm sóc cây, bổ sung cây, tu sửa làm mới cơ sở vật chất để các tiêu chí có chất lượng hơn và thêm kinh nghiệm thực tế vào hoạt động tạo khuôn viên nhà trường, trồng, chăm sóc cây xanh bóng mát, cây cảnh, bồn hoa trong công tác giáo dục môi trường, đảm bảo đạt được các tiêu chí Trường Mầm Non: “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn” theo quy định./.

Nguồn: Trường MN

 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Phong - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Phong - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanphong.xtg@namdinh.gov.vn
 
Chung nhan Tin Nhiem Mang