image advertisement
anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phòng ngừa tội phạm cướp ngân hàng, cửa hàng vàng bạc, đá quý.
Lượt xem: 971

TUYÊN TRUYỀN PHÒNG NGỪA TỘI PHẠM CƯỚP NGÂN HÀNG, CỬA HÀNG VÀNG BẠC, ĐÁ QUÝ.

 

    Thời gian gần đây, cả nước liên tiếp xảy ra các vụ cướp tài sản, trộm cắp tài sản tại các chi nhánh, phòng giao dịch của các ngân hàng, cửa hàng xinh doanh vàng bạc, đá quý, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích,… chiếm đoạt tài sản có giá trị đặc biệt lớn, có vụ tài sản bị chiếm đoạt lên tới hàng tỷ đồng.

    Điển hình: Do nợ nần và cần tiền để tiêu xài cá nhân, Lương Văn Đạt, SN 1990, trú tại: Thôn An Trung, xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng và Nguyễn Văn Doanh, SN1989, trú tại: Thôn Lâm Cao, xã Tự Cường, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng đã chuẩn bị vũ khí, lên kế hoạch cướp tiệm vàng lấy tiền sử dụng.

     Khoảng 20h ngày 7/6 2023, Doanh điều khiển chiếc Exciter màu xanh không biển kiểm soát đến chở Đạt tới của hàng vàng Đức Nam tại thị tứ Đồng Gia, xã Đồng Cẩm, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương của anh Nguyễn Đăng Ninh, SN 1977. Phát hiện chỉ có anh Ninh đang trông cửa hàng, Doanh lái xe vào sân, Đạt nhảy xuống xe, rút súng đe dọa, khống chế anh Ninh, Doanh dùng búa đập tủ kính lấy vàng tại quầy. Khi anh Ninh chống trả, Đạt bắn hai phát vào ngực trái và dùi anh Ninh rồi bỏ lại xe máy, trốn khỏi hiện trường. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã bắt giữ 2 đối tượng trên và điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

    Qua công tác điều tra các vụ án cướp tài sản, trộm cắp tài sản tại các chi nhánh, phòng giao dịch của các ngân hàng, cửa hàng kinh doanh vàng bạc để quý, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích, nhận thấy có một số đặc điểm sau:

    Một là: Đối tượng gây án thường nợ nần, làm ăn thua lỗ, vướng vào tệ nạn xã hội, quẫn bách về tài chính,... nên nảy sinh ý định thực hiện hành vi phạm tội.

    Hai là: Trước khi gây án, đối tượng thường theo dõi, tìm hiểu, nghiên cứu thông tin, quy luật hoạt động của mục tiêu, địa điểm chuẩn bị gây án, thời điểm gây án thường là lúc chuẩn bị nghỉ giao dịch vào cuối giờ trưa, cuối giờ chiều tại các ngân hàng, tiệm vàng, hoặc vào ban đêm tại các cửa hàng tiện ích.

    Ba là: Đối tượng thường tìm cách che giấu đặc điểm nhận dạng và phương tiện gây án, tránh sự ghi nhận của camera an ninh và quần chúng nhân dân nhằm gây khó khăn cho công tác điều tra, truy bắt.

    Để chủ động phòng, chống tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản tại các ngân hàng, tiệm vàng, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích...Công an xã Xuân Phong đề nghị thực hiện một số công tác trọng tâm sau:

    - Đối với các ngân hàng, tiệm vàng, cửa hàng tiện ích....

    + Tăng cường hệ thống camera giám sát, có khả năng theo dõi, giám sát bên ngoài, bên trong và video thu được hình ảnh có độ phân giải cao, rõ nét. Lắp đặt hệ thống báo động và phát tín hiệu khẩn cấp được kết nối với cơ quan Công an nơi gần nhất và được bố trí tại những nơi nhân viên có thể dễ dàng tiếp cận, bí mật, nhanh chóng kích hoạt.

    + Gia cố hàng rào, khóa, khuy khóa cửa, đảm bảo hệ thống cửa chính được khóa bên trong, có vách kính chịu lực trong suốt, đảm bảo khoảng cách an toàn giữa nhân viên với khách hàng đến giao dịch.

    + Bố trí đội ngũ nhân viên bảo vệ đủ về số lượng, có sức khỏe, nhanh nhẹn, được đào tạo, có kỹ năng xử lý tình huống và được trang bị công cụ hỗ trợ mà pháp luật cho phép sử dụng.

    - Đối với quần chúng nhân dân: Sau khi thực hiện các giao dịch, mang theo tài sản, tiền bạc và giá trị lớn cần cất giữ tại vị trí an toàn nhất, nên có người đi cùng và hạn các di chuyển qua những nơi vắng vẻ.

    - Khi có tình huống xảy ra, nhân viên ngân hàng, tiệm vàng, cửa hàng tiện ích.... người dân đến giao dịch cần bình tĩnh, làm theo yêu cầu của đối tượng để trước mắt bảo vệ tính mạng, sức khỏe đặc biệt là khi đối tượng có vũ khí nóng, tuyệt đối không liều lĩnh khống chế, vật lộn với đối tượng trong tay có vũ khí nguy hiểm. Cần ghi nhớ đặc điểm nhận dạng của đổi tượng để cung cấp lực lượng Công an. Tận dụng tối đa thời cơ mà đối tượng sơ hở, bí mật báo tin cho cơ quan Công an gần nhất.

Tuyên truyền: Công an xã Xuân Phong.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Phong - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Phong - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanphong.xtg@namdinh.gov.vn
 
Chung nhan Tin Nhiem Mang