image advertisement
anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Xuân Trường phát động ủng hộ Quỹ khuyến học năm 2023
Lượt xem: 44

Sáng ngày 02/10/2023, UBND huyện tổ chức Lễ phát động vận động ủng hộ quỹ khuyến học huyện năm 2023. Về dự có đồng chí Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trịnh Văn Hoàng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Trần Văn Vỵ - Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Bùi Thị Hồng Chiên - Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện; Lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; các cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn huyện; thành viên Ban Chỉ đạo xã hội học tập huyện; các ông, bà trong BCH Hội Khuyến học huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch UBND phụ trách Trung tâm HTCĐ các xã, thị trấn; Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn; Đại diện Hội khuyến học các xã, thị trấn; các doanh nghiệp, cơ sở SXKD trên địa bàn huyện; Các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện.

         Xuân Trường - Vùng đất danh hương, nơi có lịch sử khoa bảng vẻ vang, sự học đã là văn hóa, là lẽ sống của mỗi gia đình, dòng họ, đã góp phần hình thành lên những nhân cách lớn, những con người tài hoa và tâm đức, hết lòng cống hiến cho sự nghiệp chung của dân tộc, làm rạng danh quê hương, đất nước. Một trong những nhân tố quan trọng góp phần hình thành nên truyền thống hiếu học, học giỏi chính là công tác khuyến học khuyến tài - Là sự quan tâm chăm lo của gia đình, dòng họ, của cộng đồng và toàn xã hội dành cho sự  nghiệp giáo dục.  

         Ngày nay sự học và việc khuyến học luôn được xã hội đặc biệt quan tâm, coi giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu. Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị khẳng định: “Khuyến học, khuyến tài, xây dựng cả nước trở thành một xã hội học tập” là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV cũng xác định: Đẩy mạnh xã hội hóa, huy động toàn xã hội chăm lo cho GD&ĐT và xây dựng xã hội học tập, đưa sự nghiệp GD&ĐT phát triển vững mạnh toàn diện, là mũi nhọn trong chiến lược phát triển KT-XH của huyện.

         Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyển tài đối với sự nghiệp giáo dục đào tạo, những năm qua, cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân trong huyện đã thường xuyên quan tâm chăm lo xây dựng, phát triển tổ chức hội, mở rộng hoạt động khuyến học và đạt nhiều kết quả quan trọng: tổ chức Hội khuyến học ngày càng phát triển sâu rộng ở các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp, trường học, thôn xóm, tổ dân phố, dòng họ, nhà chùa, xứ họ đạo... với 946 tổ chức hội và 62.652 hội viên, chiếm tỷ lệ 38% dân số; nội dung hoạt động phong phú đa dạng, nhiều mô hình thiết thực hiệu quả, thu hút đông đảo nhân dân tham gia như làm bia đá vinh danh của làng Hành thiện, xây dựng ký túc xá sinh viên của làng Xuân Dục, trao học bổng Sóng Hồng của Đoàn thanh niên, học bổng Hoàng Ngân của Hội LHPN.... Mô hình công dân học tập được thực hiện từ khi có Quyết định số 677 của Thủ tướng Chính phủ bước đầu phát huy tác dụng giúp mọi người nỗ lực vươn lên tiếp cận tiến bộ khoa học công nghệ thực hiện chuyển đổi số, thúc đẩy chương trình xây dựng xã hội học tập theo tinh thần xã hội hóa, số hóa, ai cũng phải học suốt đời và có trách nhiệm giúp người khác học tập. Số gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập ngày càng tăng. Quỹ khuyến học, quỹ phát triển tài năng ngày một phát triển, trong đó quỹ cấp huyện và nhiều cơ sở có số dư lớn, hàng năm, riêng quỹ 2 cấp huyện và cơ sở đã trao thưởng cho hàng trăm giáo viên có thành tích cao trong giảng dạy và hàng nghìn học sinh giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần chia sẻ khó khăn, động viên học sinh vượt khó, học giỏi. Nhiều nơi làm tốt hoạt động khuyến học, khuyến tài như: Trường THPT Xuân Trường, THPT Xuân Trường B, THPT Cao Phong; xã Xuân Hồng, Xuân Ninh, Xuân Vinh; Làng Xuân Dục xã Xuân Ninh, Làng Bắc Câu (Thị trấn Xuân Trường); họ Hoàng, họ Nguyễn (Thị trấn Xuân Trường), họ Phạm xã Xuân Ninh), họ Đỗ xã Xuân Bắc… Công tác khuyến học đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua học tập của học sinh và nhân dân, đóng góp quan trọng vào thành tích của ngành giáo dục những năm qua, nhất là từ khi tái lập huyện 1997 đến nay, ngành GD&ĐT huyện 23 năm liên tục giữ vững là đơn vị thi đua TTXS, kết quả thi vào lớp 10 THPT đạt cao, điểm thi vào ĐHCĐ của học sinh Xuân Trường luôn xếp ở tốp đầu của tỉnh Nam Định.

         Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác khuyến học, khuyến tài vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực xây dựng qũy còn hạn chế dẫn đến số dư quỹ của huyện và nhiều địa phương còn hạn hẹp; công tác khen thưởng chưa được thường xuyên, nền nếp, chưa tổ chức được những đợt trao thưởng diện rộng. Trong khi Xuân Trường vốn là đất học nên số học sinh có thành tích xuất sắc rất lớn, nhiều cháu có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ động viên của cộng đồng, xã hội.

anh tin bai

Đ/c Trần Văn Vỵ - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu phát động ủng hộ Quỹ khuyến học huyện

 

         Để nâng cao chất lượng công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, tạo cơ hội học tập bình đẳng cho mọi người, ươm mầm tài năng cho quê hương, đất nước, khích mọi người không ngừng học tập, từng bước xây dựng huyện Xuân Trường trở thành một xã hội học tập, thúc đẩy sự nghiệp GDĐT phát triển... Đồng chí Trần Văn Vỵ - Phó Chủ tịch UBND huyện đã phát động ủng hộ Quỹ khuyến học huyện: UBND huyện trân trọng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, các tổ chức kinh tế, xã hội, tôn giáo, các doanh nghiệp, trường học, các tầng lớp nhân dân, những người con quê hương Xuân Trường trên mọi miền Tổ quốc bằng tấm lòng, tình cảm và trách nhiệm với sự nghiệp dào tạo bồi dưỡng thế hệ trẻ, hãy chung tay góp sức làm công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; hỗ trợ cả tinh thần và vật chất xây dựng Quỹ khuyến học huyện và các cấp. Tấm lòng nhân ái, tình cảm và sự ủng hộ của các tập thể, cá nhân là nghĩa cử cao đẹp, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thắp sáng niềm tin, tiếp thêm nghị lực để các thế hệ học sinh vươn lên trong học tập, động viên các giáo viên tận tâm, tận lực với nghề, cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Đây cũng là hành động thiết thực, cụ thể góp phần khơi dậy và phát huy mạnh mẽ truyền thống hiếu học và học giỏi của quê hương. động viên tinh thần, khi thế học tập của học sinh và nhân dân trong huyện, đóng góp tích cực vào sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ, xây dựng xã hội học tập, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ huyện về GD&ĐT, xây dựng quê hương Xuân Trường văn hiến, anh hùng ngày càng giàu mạnh, văn minh. 

anh tin bai

Đ/c Lê Thị Tố Nga – Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện đại diện cho các tổ chức chính trị xã hội

phát biểu hưởng ứng lễ phát động xây dựng Quỹ khuyến học

 

         Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động ủng hộ quỹ khuyến học huyện, đồng chí Bùi Văn Hảo – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Để đẩy mạnh phát triển sự nghiệp GD&ĐT; tiếp tục làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở tiếp tục  thực hiện Chỉ thị số 13 ngày 20/4/2023 của BTV Huyện ủy về  "Tăng cường lãnh đạo đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”; quan tâm, tạo điều kiện tốt cho các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở mỗi địa phương. Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể phối hợp, tạo điều kiện để Hội khuyến học và các ban khuyến học của các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ của hội và nhiệm vụ cấp ủy, chính quyền giao.

anh tin bai

Đ/c Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

 

         Hội Khuyến học huyện tích cực tuyên truyền, nhân rộng các hoạt động khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, nâng cao nhận thức cho người dân về công tác khuyến học khuyến tài; củng cố, xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác khuyến học ở các cấp thực sự tâm huyết, nhiệt tình, có năng lực, trình độ; làm tốt công tác vận động xây dựng quỹ tạo nguồn lực để phát triển hoạt động khuyến học khuyến tài. Các nhà trường, các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn cần phối hợp tốt hơn với Hội khuyến học huyện để làm tốt hơn nữa việc giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; làm tốt hơn việc khích lệ động viên học sinh và các thầy cô giáo đạt thành tích cao trong học tập và giảng dạy, bằng các việc làm thiết thực góp phần thúc đẩy, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của BCH Trung ương Đảng về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”; các Nghị quyết, Chỉ thị của cấp ủy huyện đối với GD- ĐT xây dựng xã hội học tập.

         Ngay trong lễ phát động, quỹ khuyến học huyện đã nhận được ủng hộ từ các tập thể, cá nhân là người con Xuân Trường đang công tác, làm việc trong và ngoài huyện với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng./.

Hình ảnh: Các tổ chức, cá nhân trao ủng hộ tại buổi lễ

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Phong - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Phong - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanphong.xtg@namdinh.gov.vn
 
Chung nhan Tin Nhiem Mang