image advertisement
anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND phối hợp với Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Xuân Trường tố chức tập huấn kỹ thuật sản xuất vụ Mùa năm 2023.
Lượt xem: 156

    Sáng ngày 03/6/2023 tại Nhà văn hóa xã Xuân Phong, UBND phối hợp với Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Xuân Trường tố chức tập huấn kỹ thuật sản xuất vụ Mùa năm 2023 - Công ty Việt Nhật hướng dẫn quy trình sử dụng phân bón vô cơ và phân bón hữu cơ vi sinh và tác dụng của từng loại phân bón đối với cây lúa.

    Về dự và trực tiếp truyền đạt nội dung lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất vụ Mùa năm 2023 có ông Nguyễn Xuân Trường - Giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Xuân Trường; Ông Trần Đức Chí – Cán bộ Công ty phân bón Việt nhật.

    Địa phương có bà Nguyễn Thị Kim Huệ - Phó chủ tịch UBND, Trưởng ban Nông nghiệp xã; ông Nguyễn Văn Hướng -  Phó chủ tịch UBND xã; cùng các đại biểu đại diện cho MTTQ, trưởng các ban ngành đoàn thể trong xã, HTX Nông nghiệp, Bí thư chi bộ, Trưởng ban CTMT, Trưởng xóm và 94 đại biểu đại diện cho Nhân dân trên địa bàn xã.

anh tin bai

    Ông Nguyễn Xuân Trường – Giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Xuân Trường hướng dẫn quy trình thâm canh lúa Mùa năm 2023 và quy trình kỹ thuật quản lý lúa cỏ cho nông dân.

anh tin bai

    Lúa Mùa 2023 tập trung sử dụng các giống lúa có năng suất chất lượng khá, ít nhiễm bệnh bạc lá và rầy nâu, có giá trị gia tăng cao, đáp ứng yêu cầu thị trường và thích ứng với biến đổi khí hậu. Mỗi hộ gia đình, mỗi xóm chỉ nên cấy từ 1 ÷ 2 giống và tổ chức gieo cấy thành vùng theo phương châm “đồng trà, đồng giống, cùng phương thức gieo cấy”.

    Lúa cỏ (hay còn gọi là lúa ma, lúa dại…), có tên khoa học là Oryza Rufipogon, là một loại dịch hại nghiêm trọng trong các vùng trồng lúa; Cạnh tranh trực tiếp với lúa trồng về không gian, dinh dưỡng, ánh sáng và độ ẩm; Là môi trường, ký chủ cho các loại dịch hại trên lúa; Gây khó khăn cho canh tác lúa, tăng chi phí sản xuất; Làm giảm năng suất lúa, nghiêm trọng hơn là không cho thu hoạch khi lúa cỏ xuất hiện > 70% trên đồng ruộng; Ảnh hưởng đến chất lượng nông sản, giảm giá trị hàng hóa của lúa trồng. Lúa cỏ sẽ có nguy cơ lây lan và gây hại diện rộng nếu không có biện pháp quản lý kịp thời.

    Ông Trần Đức Chí đại diện Công ty phân bón Việt Nhật đã tư vấn, hướng dẫn quy trình sử dụng phân bón vô cơ và phân bón hữu cơ vi sinh và tác dụng của từng loại phân bón đối với cây lúa theo phương thức “4 đúng” để mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp cải thiện độ màu mỡ của đất, khả năng chống chịu sâu bệnh, nâng cao năng suất cây trồng, chất lượng nông sản, giảm thiểu chi phí trong sản xuất nông nghiệp.

anh tin bai

    Cũng tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được tư vấn, giải đáp các thắc mắc về quy trình bón phân, các đặc tính ưu việt và cách nhận biết các sản phẩm phân bón Công ty phân bón Việt Nhật, các lưu ý khi mua phân bón để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng...

anh tin bai

    Thông qua lớp tập huấn giúp bà con Nông Dân nắm được những kiến thức cơ bản trong việc thâm canh lúa mùa, chuẩn bị các bước đầu để bước vào sản xuất vụ mùa năm 2023 và hiểu rõ hơn về kỹ thuật, biện pháp phòng trừ một số loại sâu bệnh hại trên cây lúa để vụ mùa đạt năng suất và hiệu quả cao.

Nguồn: Ban Nông nghiệp xã

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Phong - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Phong - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanphong.xtg@namdinh.gov.vn
 
Chung nhan Tin Nhiem Mang