image advertisement
anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Xuân Phong tổ chức các hội nghị tuyên truyền nội dung Đề án sáp nhập xóm và phát phiếu lấy ý kiến nhân dân về sáp nhập xóm giai đoạn 2021 – 2022.
Lượt xem: 250
    Thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. 

Sắp xếp, sáp nhập xóm nhằm khắc phục được sự manh mún, chia cắt trong tổ chức các xóm theo quy mô hiện tại, xây dựng xóm mới có quy mô phù hợp với yêu cầu quản lý. Giảm số lượng xóm sẽ giảm số lượng người làm việc, góp phần giảm chi ngân sách, nâng cao mức đãi ngộ cho người làm việc, tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị và tập trung được nguồn lực từ cộng đồng dân cư trong xây dựng kết cấu hạ tầng, thiết chế văn hóa, xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện kế hoạch số 70/KH-UBND ngày 30/8/2021 của UBND huyện Xuân Trường và sự chỉ đạo của các cấp, các ngành, UBND xã Xuân Phong đã xây dựng Đề án sáp nhập xóm trên địa bàn xã;

Sáp nhập 10 xóm là: xóm 01, xóm 02 với xóm 03; xóm 04 với xóm 05; xóm 06 với xóm 07; xóm 08, xóm 09 với xóm 10 thành 04 xóm mới có quy mô trên 300 hộ dân, xã Xuân Phong đã giảm được 06 xóm (Từ 18 xóm giảm còn 12 xóm).

 Báo cáo cấp ủy và phối hợp với Ủy ban mặt trận tổ quốc xã tổ chức quán triệt, triển khai đầy đủ các văn bản cấp trên về thực hiện sắp xếp, sáp nhập xóm đến cán bộ, đảng viên, công chức, những người hoạt động không chuyên trách ở xã; các tổ chức thành viên MTTQ và quần chúng nhân dân hiểu,  nhận thức rõ về chủ trương sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả là việc làm cần thiết, đảm bảo đúng quy định, đồng thuận trong đảng bộ và nhân dân.

Có biện pháp để ổn định, đảm bảo tổ chức và hoạt động của thôn, xóm; cử Trưởng xóm lâm thời; xây dựng kế hoạch và chỉ đạo thực hiện bầu cử Trưởng xóm theo đúng quy định của pháp luật.

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện việc chỉnh lý, hoàn thiện sổ tạm trú, thường trú và các loại giấy tờ có liên quan theo quy định, đảm bảo kịp thời và hạn chế tối đa những khó khăn, vướng mắc cho các hộ gia đình, ổn định tình hình dân cư.

Rà soát, bố trí địa điểm, đảm bảo các điều kiện phục vụ sinh hoạt cộng đồng dân cư ở những địa bàn thực hiện sắp xếp, sáp nhập, kiện toàn.

Triển khai, thực hiện chế độ, chính sách đối với Bí thư chi bộ, Trưởng xóm, Trưởng Ban công tác mặt trận, Bí thư Chi đoàn, Chi hội Trưởng chi hội Phụ nữ, Chi hội Trưởng chi hội Nông dân, Chi hội Trưởng chi hội Cựu chiến binh theo quy định.

Một số hình ảnh các hội nghị tuyên truyền về Đề án sáp nhập xóm
 
 
 
 

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh, UBND xã Xuân Phong không tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhân dân tại nhà văn hoá các xóm mà sáng ngày 06/10/2021 chỉ đạo các xóm tổ chức phát phiếu lấy ý kiến nhân dân về Đề án sáp nhập xóm trên địa bàn.

Một số hình ảnh phát phiếu lấy ý kiến nhân dân về Đề án sáp nhập xóm trên địa bàn
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Việc sáp nhập xóm sẽ tạo điều kiện để triển khai các hoạt động đầu tư về cơ sở hạ tầng, các cơ chế về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng. Các hoạt động đầu tư được tập trung và có hiệu quả hơn. Việc sáp nhập các xóm bên cạnh việc giảm số lượng xóm còn giúp tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa các xóm, các khu dân cư. 

T/h: CC VH TT-TT
Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Phong - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Phong - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanphong.xtg@namdinh.gov.vn
 
Chung nhan Tin Nhiem Mang