image advertisement
anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisementimage advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Xuân Phong tổ chức hội nghị Tổng kết nhiệm vụ Chính trị, công tác xây dựng chính quyền và thi đua khen thưởng năm 2021; Phương hướng nhiệm vụ năm 2022.
Lượt xem: 289

    Chiều ngày 10 tháng 01 năm 2022 Ban Chấp hành Đảng bộ và UBND xã Xuân Phong tổ chức hội nghị Tổng kết nhiệm vụ Chính trị, công tác xây dựng chính quyền và thi đua khen thưởng năm 2021; Phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

    Về dự, chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Ngọc Hải – Uỷ viên BTV Huyện uỷ - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ; Đồng chí Đặng Thế Công – Huyện uỷ viên – Phó Chủ nhiệm UBKT Huyện uỷ.

    Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ - HĐND – UBND xã; các đồng chí trong BCH Đảng bộ; cán bộ, công chức xã; Trưởng, phó các ban, ngành đoàn thể trong xã; các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng xóm; các đồng chí nguyên là bí thư chi bộ, trưởng xóm nhiệm kỳ 2020 – 2022 cùng các tập thể, cá nhân được khen thưởng năm 2021.

    Đồng chí Đinh Thiện Hùng – Phó Bí Thư TT Đảng uỷ trình bày báo cáo tổng kết nhiệm vụ chính trị năm 2021; Phương hướng nhiệm vụ chính trị năm 2022.

    Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng luôn được Đảng uỷ quan tâm coi trọng: tuyên truyền về thành công của Đại hội lần thứ XIII của Đảng và các nội dung văn kiện, các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận và văn bản các hội nghị Trung ương sau Đại hội XIII; thường xuyên tuyên truyền các sự kiện chính trị của đất nước như bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ trọng đại, ngày sinh và thân thế, sự nghiệp của chủ tịch Hồ Chí Minh và của các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước.

    Đảng ủy đã triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc quy trình, quy định công tác lãnh đạo của Đảng về cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Lãnh đạo thực hiện các quy định và Đề án sắp xếp, sáp nhập thôn xóm, tổ dân phố giai đoạn 2021-2022.

    Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đưa ra các giải pháp để nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; trong đó coi trọng việc kiện toàn, xây dựng và củng cố hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

    Thực hiện Kế hoạch số 28-KH/HU ngày 16/11/2021 của Huyện ủy Xuân Trường “Kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp năm 2021”;Công văn 429-CV/HU ngày 06/12/2021 của Huyện ủy “V/v gợi ý kiểm điểm năm 2021”, Đảng ủy đã chỉ đạo kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo quản lý năm 2021. Đảng ủy, các tổ chức đảng, đảng viên và các tập thể, cá nhân đã kiểm điểm nghiêm túc, khách quan trong việc tự kiểm điểm, đánh giá chất lượng và xếp loại.

    Đồng chí Nguyễn Văn Hướng – Phó Chủ tịch UBND xã trình bày báo cáo tổng kết công tác xây dựng chính quyền năm 2021; Nhiệm vụ trọng tâm công tác xây dựng chính quyền năm 2022.

    Hội đồng nhân dân xã khóa XXII, nhiệm kỳ 2021– 2026 có 25 đại biểu ( bầu đủ số đại biểu quy định). Tại phiên họp thứ nhất, đã bầu ra các chức danh Chủ tịch, phó chủ tịch HĐND; Chủ tịch, phó chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 2021 – 2026. HĐND đã ban hành Quy chế hoạt động nhiệm kỳ 2021 – 2026 để từng vị trí, chức danh nắm được chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình cũng như quy định chung áp dụng trong giải quyết công việc. Xây dựng kế hoạch giám sát các hoạt động của UBND xã, tổ chức giám sát theo chuyên đề như giám sát công tác xây dựng cơ bản và các chuyên đề khác theo quy định. Việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri được tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc, đúng luật, thể hiện dân chủ, lắng nghe, tiếp thu, trả lời và làm rõ những ý kiến và những vấn đề cử tri quan tâm.

    Sản xuất nông nghiệp: Năng suất cả năm 2021 đạt 135,2 tạ/ha. Thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, UBND xã tiếp tục vận động, khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư, mở rộng ngành nghề dịch vụ, đáp ứng yêu cầu giải quyết việc làm cho nhân dân địa phương, tăng thu nhập cho người lao động

    Năm 2021, xã Xuân Phong đăng ký xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Ban chỉ đạo, Ban quản lý xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã tích cực tập trung chỉ đạo, phân công các đồng chí lãnh đạo phụ trách nhóm tiêu chí, cán bộ công chức phụ trách từng tiêu chí, đến nay các tiêu chí đã cơ bản hoàn thành. Xóm 11, xóm 17 đã cơ bản hoàn thiện các tiêu chí để đạt xóm nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021.

    Công tác quản lý đất đai luôn được quan tâm chỉ đạo; nhận thức về quản lý và sử dụng đất đai của cán bộ, nhân dân đã có nhiều chuyển biến tích cực, tình trạng lấn chiếm, sử dụng đất sai mục đích đã và đang được khắc phục.

    Thực hiện tốt cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với thực hiện quy ước nếp sống văn hóa của địa phương. Kết quả năm 2021 tỷ lệ gia đình văn hóa xã Xuân Phong đạt 87,1%. Các chính sách xã hội đối với các đối tượng thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người tàn tật, gia đình người có công với cách mạng, các gia đình khó khăn, già cả neo đơn không nơi lương tựa được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

    Ủy ban nhân dân xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác an ninh quốc phòng. Duy trì nề nếp tuần tra, kiểm tra và thường trực để giải quyết kịp thời những vụ việc phát sinh, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chủ động phòng ngừa các diễn biến có thể xảy ra, không để đột xuất, bất ngờ. Xây dựng lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ theo Pháp lệnh dân quân tự vệ, đủ sức chiến đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiện vụ theo yêu cầu kế hoạch phòng thủ ở địa phương và của cấp trên giao. Năm 2021 đã giao 14 thanh niên cho quân đội hoàn thành chỉ tiêu giao quân, hoàn thành  tốt kế hoạch huấn luyện dân quân tự vệ.

    Qua báo cáo tổng kết nhiệm vụ chính trị năm 2021; Phương hướng nhiệm vụ chính trị năm 2022 và báo cáo tổng kết công tác xây dựng chính quyền năm 2021; Nhiệm vụ trọng tâm công tác xây dựng chính quyền năm 2022. Các đại biểu tham luận tại hội nghị.

Một số hình ảnh tham luận tại hội nghị

 

 
 

    Đồng chí Phạm Ngọc Hải – Uỷ viên BTV Huyện uỷ - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

 

    Trong năm 2021 Đảng bộ, chính quyền, các ngành, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Xuân Phong đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Một số hình ảnh khen thưởng tại hội nghị.

 

 

    Đồng chí Nguyễn Văn Tuệ - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã tiếp thu ý kiến của các đại biểu tại hội nghị;

    Đồng chí mong rằng với những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, các ngành, đoàn thể xã Xuân Phong đạt được  trong năm 2021 cán bộ, nhân dân xã nhà sẽ luôn đoàn kết và phấn đấu hoàn thành tốt hơn mọi nhiệm vụ trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

T/h: CC VH TT-TT

 
Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Phong - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Phong - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuanphong.xtg@namdinh.gov.vn
 
Chung nhan Tin Nhiem Mang